Phân biệt giữa Taobao và Tmall

Phân biệt giữa Taobao và Tmall

Nhiều người nghĩ rằng Taobao và Tmall là như nhau, nhưng nó không phải là hoàn toàn đúng. Bài viết này là giúp bạn hiểu sự khác nhau giữa Taobao và Tmall, và chọn nền tảng kinh doanh tốt nhất cho việc mua sắm của bạn thông qua Taobao Focus.

Sự khác biệt giữa Taobao và Tmall là gì?

Taobao Marketplace – là một cửa hàng trực tuyến châu Á rất lớn với hàng triệu người bán hàng Trung Quốc và các cửa hàng, hoạt động trên một hệ thống C2C (người tiêu dùng với người tiêu dùng).

Hệ thống này cho phép bán hàng hoá và dịch vụ giữa các cá nhân. Ví dụ, Taobao đóng vai trò như một trung gian (một nền tảng) doanh số giữa các bên tư nhân (người bán như một cá nhân và người mua / người tiêu dùng).

Taobao thị trường cung cấp khả năng cho các cá nhân để mở một cửa hàng trực tuyến trên website của mình, miễn là những người bán tiềm năng đáp ứng các yêu cầu nhất định.

Ngày nay, Taobao là một phát triển nhanh chóng nền tảng Internet C2C. Phải mất một phần đáng kể của thị trường Internet toàn cầu với doanh thu hàng năm hơn $ 15 tỷ đồng.

Đặt hàng Taobao.com

Đặt hàng Taobao.com

Do đó nhiều người bán hàng muốn mở cửa hàng của họ trên Taobao Marketplace. Họ mơ ước của tăng trưởng nhanh chóng của các doanh nghiệp của họ. Một số trong số họ không nghĩ về những phương tiện để đạt được mục tiêu như vậy, và đôi khi có thể có sự không trung thực trong kinh doanh của họ.

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mua trên Taobao là nguy hiểm. Taobao Marketplace có một bộ phận đặc biệt chịu trách nhiệm theo dõi các giao dịch đáng ngờ và đóng cửa các cửa hàng thuộc sở hữu của người bán hàng vô đạo đức. Kết quả là, các rủi ro được giảm đáng kể.

Tаоbао Mall (Tmall) – một trang web thương mại dựa trên nền tảng Tаоbао, hoạt động trên hệ thống B2C (doanh nghiệp tới người tiêu dùng). Mô hình thương mại này giả định người bán phải là một thực thể pháp lý (được một tổ chức, một nhà sản xuất chính thức hoặc một thương hiệu đã đăng ký) cung cấp hàng hoá và dịch vụ của họ đến người tiêu dùng cuối – cá nhân.

Đối với việc mở một cửa hàng trên Tmall, các thực thể pháp lý cần phải cung cấp tất cả các tài liệu thích hợp để xác nhận độ tin cậy, xác thực và thực tế thực sự của sự tồn tại của tổ chức, công ty, nhà sản xuất hoặc thương hiệu. Cách tiếp cận này giúp loại bỏ các nguy cơ mà một người bán vô đạo đức với các sản phẩm có chất lượng đáng ngờ sẽ được giao dịch trên Tmall.

Taobao đảm bảo rằng tất cả các mặt hàng trên Tmall là chính thức và xác thực. Trên trang của mỗi người bán, bạn có thể xem giấy chứng nhận chất lượng và tuân thủ.

Thương mại điện tử Tmall

Thương mại điện tử Tmall

Hôm nay có hơn 70.000 cửa hàng chính thức của các thương hiệu trong nước và quốc tế về Tmall, bao gồm Ray-Ban, Nokia, P & G, Adidas, GAP, Samsung và những người khác. Tmall cung cấp chính hãng các sản phẩm mang nhãn hiệu rẻ hơn nhiều so với các cửa hàng truyền thống.

Taobao và Tmall không đối thủ cạnh tranh. Họ chỉ phục vụ nhu cầu mua sắm khác nhau. Nếu bạn cần hàng hóa đích thực với sự bảo đảm khác nhau từ người bán chính thức, sau đó chúng tôi khuyên bạn mua sắm trên Tmall. bán Tmall đặt tiền bảo lãnh trên Tmall; trả và sử dụng cơ sở hạ tầng chất lượng và hậu cần của Taobao; đầu tư vào các dịch vụ tiếp thị và cung cấp chất lượng, vv Có cách ít sai lầm trên Tmall. Vì vậy nên giá thường cao hơn trên Tmall hơn trên Taobao. Để tiết kiệm tiền khi mua trên Tmall, bạn có thể kiểm tra tiêu thụ đặc biệt và các sự kiện xúc tiến khác nhau với người bán Tmall khác nhau. Mặc dù không có giảm giá đặc biệt, giá trên Tmall là thấp hơn nhiều so với các cửa hàng thông thường.

So với Tmall, Taobao người bán hàng đưa ra một sự lựa chọn rộng lớn hơn nhiều của hàng hóa, và bạn có thể tìm thấy gần như bất cứ điều gì đó. Nếu bạn đưa ra quyết định mua hàng của bạn dựa trên một cách cẩn thận xem xét các đánh giá của người bán, số lượng bán hàng và đánh giá khách hàng, có thể đến mua hàng giá rẻ chất lượng trên Taobao.

Để bán hàng trên Taobao, bạn sẽ cần phải xem xét một vài điều. Một là không phải tất cả người bán tin trên Taobao có một kho hàng hoá, và có thể gây ra vấn đề với trao đổi hoặc hoàn trả các mặt hàng không phù hợp. Thứ hai là một số người bán hàng trên Taobao có thể được các đại lý cũ nằm rải rác trên khắp Trung Quốc không có cơ sở hạ tầng hoặc hậu cần. Mua hàng bằng chúng có thể thực hiện các nguy cơ bị mở rộng / lần mua chậm, thời gian tàu ra, và thời gian giao hàng (bưu kiện cũng có thể dễ dàng bị mất). Đó là rất khó khăn để kiểm soát và quản lý.

Tmall và Taobao là nền tảng thương mại điện tử chiếm ưu thế ở Trung Quốc. Hàng ngày họ trở thành nhiều hơn và nhiều hơn đối thủ cạnh tranh đáng kể cho các nhà lãnh đạo bán hàng Amazon và eBay.

Hầu hết các khách hàng trên nền tảng kinh doanh của Trung Quốc sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến Alipay.

Bạn có thể chọn mua trên Taobao và / hoặc Tmall. Để quyết định giữa Taobao và Tmall, bạn chỉ cần trả lời những câu hỏi này: những gì bạn muốn mua sắm, cơ hội của bạn là gì, và làm bạn có đủ kinh nghiệm để làm việc với thị trường Trung Quốc?

Taobao lời khuyên đội FOCUS luôn luôn tương quan sự mong đợi các cơ hội của các sàn giao dịch mà bạn đã chọn.

Taobao dịch vụ FOCUS đưa ra một tối đa của sự chú ý để mua hàng và kiểm tra tất cả hàng hóa nhận được. Nhưng nó có thể xảy ra là do người bán không công bằng, về xử lý đơn hàng của bạn có thể tăng.

TaobaoFOCUS làm giảm đáng kể những rủi ro tiềm tàng trong việc mua và quản lý hàng hóa ở Trung Quốc, bởi vì đội ngũ của chúng tôi bao gồm người mua và tiếp vận của Trung Quốc có kinh nghiệm và có thẩm quyền.

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *